A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn dạy học môn Âm nhạc và tổ chức Hoạt động giáo dục Ngoài giờ lên lớp theo định hướng phát triển năng lực học sinh tiểu học.

       Vạn Ninh tham gia Chương trình Tập huấn dạy học môn Âm nhạc và tổ chức Hoạt động giáo dục Ngoài giờ lên lớp theo định hướng phát triển năng lực học sinh tiểu học.

       Thực hiện công văn số 48/SGDĐT – GDTH ngày 12/02/2019 của Sở GD&ĐT về việc Tập huấn dạy học môn Âm nhạc và tổ chức Hoạt động giáo dục Ngoài giờ lên lớp theo định hướng phát triển năng lực học sinh tiểu học, Phòng GD&ĐT Vạn Ninh đã chọn cử 10 đồng chí là cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của các trường trực thuộc Phòng GD&ĐT Vạn Ninh tham gia lớp tập huấn tại Trường Tiểu học Lộc Thọ - Nha Trang.

       Tham gia tổ chức và chỉ đạo lớp tập huấn có các đồng chí: Ông Lê Đình Thuần – P. Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Hà Văn Thông – Trưởng phòng GDTH và các đồng chí là báo cáo viên cho chương rình tập huấn: Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Chuyên viên sở GD&ĐT, bà Trương Lê Uyên Hà – giáo viên Trường TH Ninh Diêm, Ninh Hòa – phụ trách báo cáo mảng GDNGLL và bà Lê Thị Thanh Nga- GV trường Tiểu học Cam Hòa 1, Cam Lâm – Phụ trách chuyên đề môn Âm nhạc.

       

 

                                              Ông Lê Đình Thuần - P. Giám đốc sở phát biểu Khai mạc chương trình tập huấn

 

       Chương trình tập huấn diễn ra với tinh thần sôi nổi, tích cực, nhiều nội dung mới lạ, phong phú, bổ ích đã được các báo cáo viên truyền tải rất cụ thể. Nội dung của chương trình tập huấn trọng tâm là xây dựng các hoạt động cơ bản hình thành và phát triển năng lực cho học, chú trọng vào hình thức Trải nghiệm thông qua các hoạt động tập thể và GDNGLL.

  Dựa trên tinh thần chuẩn bị đầy đủ các yếu tố trên con đường đổi mới giáo dục và thay sách giáo khoa trong thời gian sắp tới thì Sở GD&ĐT đã tổ chức nhiều chương trình tập huấn hữu ích, thiết thực.


                                                       Báo cáo viên triển khai các chuyên đề trong nội dung tập huấn

      Việc đổi mới phương pháp dạy học đòi hỏi những điều kiện thích hợp về phương tiện, cơ sở vật chất và tổ chức dạy học, điều kiện về tổ chức, quản lý. Ngoài ra, phương pháp dạy học còn mang tính chủ quan. Mỗi giáo viên với kinh nghiệm riêng của mình cần xác định những phương hướng riêng để cải tiến phương pháp dạy học và kinh nghiệm của cá nhân.

     

                                                                      Học viên tham gia nghiên cứu nội dung các chuyên đề

 

     Một trong những định hướng cơ bản của việc đổi mới giáo dục là chuyển từ nền giáo dục mang tính hàn lâm, xa rời thực tiễn sang một nền giáo dục chú trọng việc hình thành năng lực hành động, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. Định hướng quan trọng trong đổi mới PPDH nói chung vàđổi mới PPDH ở Tiểu học nói riêng là phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo, phát triển năng lực hành động, năng lực cộng tác làm việc của người học. Đó cũng là những xu hướng tất yếu trong cải cách PPDH ở mỗi nhà trường.

     

                     Ông Hà Văn Thông - Trưởng phòng GDTH sở GD&ĐT thay mặt lãnh đạo phát biểu sau kết thúc các chuyên đề tập huấn

 

        Sau khi kết thúc chuong trình tập huấn lãnh đạo sở cũng đã tổ chức thảo luận, giải đáp thắc mắc, định hướng thực hiện tại cơ sở sau tập huấn. Chương trình của buổi tập huấn thật sự đã để lại nhiều kinh nghiệm, phương pháp và định hướng tích cực cho quá trình đổi mới dần tiếp cận xu thế chung của giáo dục và ngành đã chỉ đạo./.

                                                             T/hiện: Nguyễn Thị Kim Khánh – ĐLãnh 2


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết